วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สรุปผลการฝึกปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 4

วันที่ 22-27 พฤศจิกายน 2553

งานที่ฝึกปฎิบัติ


-ได้รับงาน คือ จัดทำรายงาน INVOICE เพื่อส่งให้ฝ่ายบัญชีตรวจสอบ ก่อน10.00น.ของทุกวัน เช่นเดียวกับทุกสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ะ แต่บางวันก็ไม่ได้จัดทำค่ะเพราะบางครั้งโรงงานของลูกค้ายังไม่ได้จัดทำใบ Inv. จึงทำหัยไม่สามารถจัดทำรายงานส่งบัญชีได้ค่ะ


-ได้จัดทำใบ Payroll สำหรับตรวจสอบและตัวจริงรวมถึงสลิปเงินเดือนของพนักงาน สปสและภงด.ในกรณีที่บริษัทลูกค้าเราจ่ายเงินเดือนตัดยอดเดือนละ 1 ครั้งต้องมีการจัดทำ สปส.และภงด.ให้กับลูกค้าด้วย และการจัดทำงบตั้งเบิกด้วยค่ะ ของ บ. ไปเออร์สด๊อฟ และโทติดต่อกับ Staff ที่ประจำอยู่ที่โรงงานของลูกค้าเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเลขที่บัญชีของพนักงานด้วยค่ะ และ บ. ENCO จัดทำ payroll Slip และตั้งเบิกเช่นกันค่ะ พร้อมกับจองรถเพื่อนำเอกสารไปส่งให้กับลูกค้าลูกค้าที่บริษัทค่ะ


-จัดทำหนังสือรับรองเงินเดือนและหนังสือรับรองการปฏิบัติงาน ทั้งกรณีที่ยังทำงานอยู่และลาออกจากงาน ของพนักงานบริษัทลูกค้าของบ.กระจกไทย อาซาฮี บ.ลอริอัล (CPD)


-ช่วยพี่ที่แผนก(พี่บี)ตรวจสอบทะเบียนประวัติพนักงานของบริษัท กรีนสปอต ก่อนจัดเก็บข้อมูลเพื่อลดการผิดพลาดของข้อมูลค่ะ


-จัดทำเอกสารสำหรับการอบรมของ staff ใหม่ ประกอบไปด้วย ตัวอย่างของ Payroll ตัวตรวจข้อมูลดิบ และข้อมูลดิบ รวมไปถึงเอกสารขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติต่าง ๆ ค่ะ


-ตรวจสอบเลขที่บัญชีพนักงานเข้าใหม่ของบริษัท Asahi , Hayashi และ Leeco


-พี่อ้อมสอนงานเพิ่มเติมไนกรณีที่พนักงานลาออกจากการทำงานในวันที่ถึงกำหนดจ่ายเงินเดือนพนักงาน ซึ่งต้องการยึดซองเงินเดือนก่อนค่ะ


-และช่วยพี่ในแผนกสแกนงานต่าง ๆ เพื่อเก็บไว้ในระบบ Data ของบริษัทด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น