วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สรุปผลการฝึกปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 2

วันที่ 8-13 พฤศจิกายน 2553

งานที่ฝึกปฎิบัติ

-ได้รับงาน คือ จัดทำรายงาน INVOICE เพื่อส่งให้ฝ่ายบัญชีตรวจสอบ ก่อน10.00น.ของทุกวัน

-รวบรวมข้อมูลภงด.ประจำเดือนตุลาคม (เพิ่มเติม) ของบรฺิิษัทซึ่งมีการตัดยอดถัดไปในวันที่ 20ของเดือนนี้เพื่อที่จะสามารถตรวจเช็คได้ว่าโรงงานไหนยังไม่ได้ตัดยอด ภงด.บ้างจะดัยส่งรายชื่อโรงงานนั้นให้พี่ที่แผนกตามข้อมูลเพื่อนำมาคีย์ยอดและจัดทำรายงานภงด.ส่งให้พี่ที่แผนกตรวจสอบอีกครั้ง

-จัดทำ สปส.ของแต่ละบ.ลูกค้า(TOS) ประจำเดือน ตุลาคม เพื่อส่งตรวจสอบทุกวันที่ 20 ของเดือนเช่นกัน แต่ดิฉันต้องจัดทำให้เสร็จภายในวันที่ 17 ของเดือนเพื่อส่งให้พี่ที่ตรวจงานของดิฉันตรวจความถูกต้องก่อน เพื่อจะได้นำกลับมาแก้ไข

-ได้จัดทำใบ Payroll สำหรับตรวจสอบและตัวจริงรวมถึงสลิปเงินเดือนของพนักงาน และการจัดทำงบตั้งเบิกด้วยค่ะ

-ช่วยพี่ ๆ ที่แผนกเคลียเอกสารของ 3 เดือนย้อนหลัง เพื่อนำมาสแกนเก็บไว้ใน Data ของบริษัทเรา

-พี่ ๆ สอนการเก็บเอกสารเข้าแฟ้มข้อมูลแต่ละชนิด เช่น แยกข้อมูลดิบ 3 เดือน เลขที่บัญชีพนักงาน หรือใบPayroll ตรวจสอบและตัวจริง ว่าก่อนจัดเก็บเข้าแฟ้มต้องมีการเขียนลงสมุดหรือนำไปสแกนก่อนเป็นต้้น และวิธีการตรวจสอบว่างานที่สแกนนั้นเข้าไปยังระบบหรือไม่

ปัญหาและอุปสรรค

1.ยังจำขั้นตอนการจัดทำงานในแต่ละอยา่งไม่ค่อยได้ค่ะ เพราะงานต่างๆนั้นต่างกันและค่อนข้างซับซ้อนเป็นงานที่ละเอียดจึงต้องมีความรอบครอบต่อการทำงานมาก ทำให้งานอาจล่าช้าไปบ้างและผิดพลาดบ้างค่ะ

แนวทางการแก้ไข

1.พี่ๆที่ดูแลเราสอนการทำงานให้มากขึ้นและแนะนำการทำงานต่างๆ รวมถึงการจดขั้นตอนวิธีทำต่างๆ แยกเป็นหมวดหมู่เพื่อง่ายต่อการเปิดดูและทำให้เราเข้าใจมากขึ้นด้วยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น