วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สรุปผลการฝึกปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 3

วันที่ 15-20 พฤศจิกายน 2553

งานที่ฝึกปฎิบัติ

-ได้รับงาน คือ จัดทำรายงาน INVOICE เพื่อส่งให้ฝ่ายบัญชีตรวจสอบ ก่อน10.00น.ของทุกวัน เช่นเดียวกับทุกสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ะ

-แก้ไขรายงานภงด.ประจำเดือนตุลาคม (เพิ่มเติม) หลังจากที่ส่งให้พี่โบตรวจสอบแร้ว จากนั้นนำไปส่งฝ่ายบัญชีเพื่อตรวจสอบ

-แก้ไข สปส.ของแต่ละบ.ลูกค้า(TOS) ประจำเดือน ตุลาคมหลังจากที่ส่งให้พี่ที่แผนกตรวจสอบแร้วพบข้อผิดพลาด แร้วนำกลับมาแก้ไขและนำไปส่งที่แผนกบัญชีเช่นเดียวกันกับ รายงาน ภงด. หลังจากที่ส่งแผนกบัญชีแร้วต้องนำข้อมูลรายงานประจำเดือนที่เราทำนั้นกลับมาคีย์เข้าระบบไว้ หรือทางบริษัทเรียกว่าการแปะข้อมูลในส่วนที่ 2 เพื่อเก็บไว้ตรวจสอบเวลาที่งานอาจเกิดปัญหาได้

-ได้จัดทำใบ Payroll สำหรับตรวจสอบและตัวจริงรวมถึงสลิปเงินเดือนของพนักงาน สปสและภงด.ในกรณีที่บริษัทลูกค้าเราจ่ายเงินเดือนตัดยอดเดือนละ 1 ครั้งต้องมีการจัดทำ สปส.และภงด.ให้กับลูกค้าด้วย และการจัดทำงบตั้งเบิกด้วยค่ะ ของ บ. Kao PC พรีมัส และช่วยพี่ ๆ จองเลขที่ Inv. เพื่อใช้ในการจัดทำตั้งเบิกให้กับลูกค้าแต่ละบริษัทของเราค่ะ

-ช่วยพี่ ๆ ที่แผนกเคลียเอกสารของ 3 เดือนย้อนหลัง เพื่อนำมาสแกนเก็บไว้ใน Data ของบริษัทเรา

-พี่อ้อม (พี่ดูแลในการฝึกงานที่แผนกค่ะ) สอนการเก็บคัดแยกระหว่างเอกสารใบขออนุมัติ ต่างๆ ของบริษัท ลูกค้า และใบประกาศ คำชี้แจงต่าง ๆ เพื่อเก็บไว้ตามแฟ้มข้อมูลในชนิดต่างๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น